Những điều cần biết về mất ngủ

Chào các bạn, chắc ai cũng biết 1/3 thời gian cuộc đời của chúng ta là giấc ngủ phải không? Nó chiếm thời gian nhiều như thế mà ít ai quan tâm  giấc ngủ có ý nghĩa gì? nó gây hại  hay có lợi cho mình như thế nào? hoặc làm gì để bảo vệ nó thật tốt. Thế mà có rất nhiều bị mất ngủ vẫn cứ để mình trong tình trạng mất ngủ dài và không thay đổi để sống vui vẻ trong mỗi trưa hay mỗi tối đi ngủ.

Đến với Linh chi Linachi  hôm nay các bạn sẽ được chia sẻ về những điều cần phải biết về mất ngủ

Nguyên nhân gây bệnh mất ngủ
Nguyên nhân gây bệnh mất ngủ

Giấc ngủ có ý nghĩa gì?

Ngủ nghỉ là nhu cầu của cơ thể tương tự như thức ăn và nước, cuộc đời của con người có khoảng 1/3 thời gian trải qua bằng giấc ngủ, ngủ là nhu cầu sinh lý của cơ thể, cũng là một khâu quan trọng đảm bảo sức khỏe.

Theo nghiên cứu hiện đại đối với giấc ngủ có 4 tác dụng bảo vệ sức khỏe như sau?

  1. Thúc đẩy tăng trưởng phát triển
  2. Bảo vệ đại não và hệ thần kinh
  3. Loại bỏ mệt mỏi, hồi phục thể lực
  4. Tăng sức đề kháng cơ thể

Chứng mất ngủ là gì? Có những nguyên nhân nào gây mất ngủ?

Có những nguyên nhân gây mất ngủ chẳng hạn như: ngủ khó, dậy quá sớm, mơ nhiều kéo dài trong 1 tuần.Mất ngủ có những nguyên nhân như sau: 

  1. sống làm việc, học tập căng thẳng
  2. Môi trường thay đổi đột ngột hoặc chịu những kích thích của sự cố tai nạn
  3. Tiềm ẩn một số bệnh
  4. Nhân tố ăn uống: dùng quá nhiều cafe trà đậm

Mất ngủ gây nguy hại gì?

Theo nhịp sống xã hội hiện đại tăng nhanh, sức ép sống còn ngày càng tăng, sức cạnh tranh không ngừng, giấc ngủ của con người đang chịu uy hiếp nghiêm trọng. Theo thống kê, khoảng 50 % người đã từng chịu cái khổ đầy, sự dày vò của mất ngủ.Mất ngủ gây ra những nguy hại?

  • Mất ngủ thời gian ngắn có thể xuất hiện những triệu chứng: choáng váng đầu hay quên, mệt mỏi mất sức, ù tai hoa mắt, tình thần không tập trung, trí nhớ suy giảm,… ảnh hưởng nghiêm trọng đến làm việc và học tập.
  • Mất ngủ kéo dài sẽ có những tình trạng như: dễ mệt, thể lực phục hồi chậm; mất tập trung trong công việc và học tập, sức miễn dịch giảm; dễ mắc bệnh; Trẻ em phát triển trí lực chậm hoặc đến lớp không tập trung, trí nhớ kém, làm bài tập chậm,…

Liệu pháp ăn uống có điểm tốt để cải thiện giấc ngủ?

Một số người hễ mất ngủ là uống thuốc an thần để dễ ngủ hơn, tuy thuốc có thể giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ,… nhưng phần lớn thuốc an thần đều có một số tác dụng phụ, hơn nữa còn sẽ xảy ra tính lệ thuộc tình trạng kéo dài, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Liệu pháp ăn uống tuy hiệu quả chậm hơn, nhưng có tác dụng nhất định đối với việc cải thiện giấc ngủ. Những điểm tốt của liệu pháp gồm:

  • Có thể chế biến tại nhà, hòa vào những bữa ăn thường ngày. Vừa tận hưởng được món ngon, vừa hỗ trợ điều trị.
  • Chế biến đơn giản, dùng thuận tiện, giúp ích cho sự kiên trì
  • Không có tác dụng phụ, an toàn hơn.

Chất dinh dưỡng nào giúp cải thiện giấc ngủ?

Calo: Cung cấp năng lượng cho não

Protid: Là vật liệu cấu tạo tế bào và thần kinh trung ương. Một số thức ăn giàu protid: các loại cá thịt, quả óc chó, đậu phộng, mè,….

Lipid: Chứa axit béo cần thiết, giúp não và hệ thần kinh phát triển

Vitamin: Rau và trái cây chứa nhiều vitamin nên cần cung cấp cho cơ thể nhiều rau và trái cây.

Chất khoáng: Rau xanh và trái cây chứa rất rất nhiều chất khoáng cần thiết cho người bị chứng mất ngủ.

Ăn nhiều rau củ quả.
Ăn nhiều rau củ quả.

Người bị mất ngủ nên lưu ý những điều gì?

  • Đi ngủ đúng giờ, đủ giờ, trung bình 1 ngày ngủ đủ 6-8 tiếng
  • Trước khi đi ngủ kiêng dùng cafe và trà đậm
  • Trước khi đi ngủ không nên lao động trí óc nhiều
  • Phòng ngủ cần có một không khí thoáng mái, cảm giác thoải mái khi vào ngủ.

Tóm lại, nếu phân tích cụ thể sẽ còn nhiều vấn đề nữa, nhưng những cách trên là quan trọng và tất yếu nhất để bạn có một giấc ngủ ngon. Hãy quan tâm giấc ngủ của chính mình , ông bà cha mẹ

Mong những chia sẽ trên sẽ giúp ích cho anh chị trong quá trình điều trị mất ngủ. Chúc anh chị thật nhiều sức khỏe.

Phạm Minh Nhật

Chủ sáng lập LINACHI

Tìm hiểu về nấm linh chi giúp ngủ ngon: (*)

http://linhchiminhnhat.com/nam-linh-chi/

Bên trong một hộp trà linh chi linachi

mặt trước hộp trà linh chi linachi

Mặt trước hộp trà linh chi

Mặt sau

bên trong trà linh chi linachi

Bên trong 

trà linh chi linachi làm quà

Túi giấy tặng quà cao cấp

Giá chỉ: 390.000đ/1 hộp

Miễn phí vận chuyển toàn quốc Không thanh toán trước. Thanh toán trực tiếp cho nhân viên giao hàng khi anh chị đã kiểm tra kỹ càng và hài lòng. Hỗ trợ trực tiếp bất cứ khi nào anh chị thắc mắc. ♥ 1 hộp sử dụng được 1 tháng. (1 ngày chỉ phải bỏ ra 12k(1 ly cafe) để dùng trà linh chi cả ngày)

Hotline: 0919.655.776

Quý Khách đăng ký form bên dưới, Linachi sẽ vận chuyển miến phí đến tận tay trong vòng 1 đến 5 ngày.
trà linh chi linachi

One thought on “Những điều cần biết về mất ngủ

  1. Pingback: Phương pháp không dùng thuốc để điều trị cao huyết áp. Huyền thoại nấm linh chi. - LINH CHI MINH NHAT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button